ACTIVITIES

EVENT > ประกาศสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
ประกาศสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
26 November 2019 เวลา 14:21 น.

เรียน ท่านสมาชิกสมาคมฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง

เรื่อง การรับฟังความคิดเห็นการยกเลิกและกำหนดให้ผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ขาว ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน

ด้วยคณะกรรมการมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเห็นสมควรยกเลิกมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ มาตรฐานเลขที่ มอก.15 เล่ม 1 – 2555และมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม  ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ขาวมาตรฐานเลขที่ มอก.133 -2556  และ มีมติเห็นสมควรกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน มาตรฐานเลขที่ มอก. 15-25xx และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ขาว ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน มาตรฐานเลขที่ มอก. 133-25xx  โดยให้ออกเป็นกฎกระทรวงตามความในมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ. 2511 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติมาตรฐานผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม (ฉบับที่ 8) พ.ศ. 2562

ดังนั้น ก่อนมีการออกกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมดังกล่าว ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน ต้องจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของตัวแทนกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมดังกล่าว เพื่อนำผลการรับฟังความคิดเห็นดังกล่าวเสนอคณะกรรมการมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมประกอบการพิจารณาก่อนเสนอออกกฎกระทรวงต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ประสงค์จะทราบรายละเอียดของมาตรฐานที่นำมากำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมข้างต้น สามารถตรวจสอบตามประกาศฯ ได้ที่

อนึ่ง ผู้ใดมีความประสงค์จะแสดงความคิดเห็น ขอให้แสดงความคิดเห็นพร้อมทั้งระบุเหตุผล โดยให้ระบุชื่อตัวและชื่อสกุล ที่อยู่ และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นต่อ สมอ. ภายใน 30 วัน นับแต่วันประกาศ (ระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน – 13 ธันวาคม 2562) ตามแบบรับฟังความคิดเห็นออนไลน์ ตามลิงก์ต่อไปนี้ https://forms.gle/sMiHdeoAbmBKwvvq6

Admin TCA
Follow Us

สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ที่อยู่ 110 อาคารโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ ชั้น 3 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

Copyright By Wolves Corporation, All Right Reserved