INTERNAL ACTIVITIES

INTERNAL EVENT ประกาศสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
ประกาศสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
07 October 2020 เวลา 10:44 น.

ประกาศ

สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ที่  0533/2563

*************************************

          เรียน ท่านสมาชิกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้ประกอบการก่อสร้าง ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19)) และได้ส่งผลกระทบต่อสมาชิกและผู้ประกอบการก่อสร้าง ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาข้างต้น 4 สมาคมวิชาชีพ ประกอบด้วย สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย ได้ผลักดันให้ภาครัฐออกมาตรการให้ความช่วยเหลือ ได้แก่

  1. หนังสือกรมบัญชีกลาง เรื่องซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินการในช่วงเวลาที่ได้รับผลกระทบจากกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ที่ กค (กวจ) 0405.2/ว 171 ลงวันที่ 24 เมษายน 2563
  2. หนังสือกรมบัญชีกลาง เรื่องแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการพิจารณางดหรือลดค่าปรับให้แก่คู่สัญญา หรือการขยายระยะเวลาทำการตามสัญญาหรือข้อตกลงที่ได้รับผลกระทบจากกรณีโรคติดเชื้องไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ที่ กค (กวจ) 0405.2/ว 423 ลงวันที่ 10 กันยายน 2563

นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้มีการรวบรวมประกาศ - คำสั่งเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 เพื่อให้ท่านสมาชิก และผู้ประกอบการก่อสร้าง สามารถดาวน์โหลดเอกสารต่างๆ เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาขยายสัญญา งด-ลดค่าปรับ ได้ที่เว็บไซต์สมาคมฯ www.tca.or.th

และสำหรับสมาชิกหรือผู้ประกอบการก่อสร้างที่ยังประสบปัญหาความเดือดร้อนไม่สามารถนำมาตรการดังกล่าวมาใช้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนได้ สามารถส่งข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมกลับมาที่สมาคมฯ เพื่อจะได้นำไปผลักดันให้ภาครัฐพิจารณาหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ สามารถส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาได้ที่ E-mail: office@tca.or.th  หรือ LINE Official Account ของสมาคมฯ: @tca_thaicontractor                                                                

ดาวน์โหลด :: ประกาศสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยฯ-Covid19

Admin TCA
Follow Us

สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ที่อยู่ 110 อาคารโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ ชั้น 3 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

Copyright By Wolves Corporation, All Right Reserved